Giỏ hàng

Hà Nội: Công bố 15 sản phẩm tour đêm và ra mắt không gian chiếu sáng tại phố cổ

Tối 24-11, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

img_5374.jpeg

Công bố 15 sản phẩm tour đêm Hà Nội.

Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà; Cục Phó cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc.

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn thành phố, trong tháng diễn ra các sự kiện tôn vinh “Thành phố sáng tạo” nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.

img_5380.jpeg

Trình chiếu ánh sáng tại Ô Quan Chưởng.

Cũng tại buổi lễ, Sở Du lịch Hà Nội công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, phát động cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City” nhằm tìm kiếm những tác phẩm tiêu biểu, có giá trị truyền thông về Thủ đô, con người Hà Nội, phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

img_5895.jpeg

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà trao Quyết định công nhận phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ là Khu du lịch cấp thành phố cho Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, kinh tế ban đêm đã được hình thành tại quận Hoàn Kiếm từ nhiều năm nay với các loại hình, như: Các không gian đi bộ khu phố cổ, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, chợ đêm Đồng Xuân, các tuyến phố ẩm thực Tống Duy Tân - Cấm Chỉ, Tạ Hiện… Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, một số hoạt động đêm đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa trong đời sống của người dân quận.

Các hoạt động và các không gian văn hóa tại quận Hoàn Kiếm đã phát huy lợi thế, đem đến sự hứng khởi cho người dân và du khách tạo nên Khu du lịch Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội, trở thành điểm đến của du khách khi ghé thăm Thủ đô.

img_5381.jpeg

Phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu Phố cổ Hà Nội được công nhận là Khu du lịch cấp thành phố.

Để phát huy hiệu quả giá trị của các di sản văn hóa, quận luôn chú trọng công tác bảo tồn, tôn tạo các di sản, di tích. Thời gian tới, quận sẽ nghiên cứu mở rộng thêm không gian đi bộ tới khu vực Nhà hát Lớn…

Lễ ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm mang đến tín hiệu vui cho du lịch Thủ đô. Trong đó, có nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới du khách và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu.

Video Chiếu ánh sáng 3D tại Ô Quan Chưởng:

Khu trưng bày nghệ thuật trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thật 22 Hàng Buồm không chỉ giới thiệu tới du khách nghệ thuật ánh sáng mà còn có trình diễn âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm”; trình diễn nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm Hà Nội tại Ô Quan Chưởng.

Trong chuỗi các hoạt động, Ban tổ chức cũng tổ chức workshop nghệ thuật vẽ tranh Hàng Trống, làm mây tre đan, làm tranh Trúc Chỉ với sự hướng dẫn, chia sẻ của nghệ nhân.

Chuỗi các hoạt động diễn ra từ ngày 24 đến 26-11-2023.

15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội:

1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai.

2. Tour thăm quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau (quận Hoàn Kiếm)

3. Không gian đi bộ, bao gồm: Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội; Không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Không gian văn hóa Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1).

4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm)

5. Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành” tại Khu di tích Hoàng thành Thăng long

6. Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài” tại Bảo tàng Văn học Việt Nam

7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân – Tạ Hiện – Chợ đêm Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)

8. Bus 2 tầng City Tour vào buổi đêm.

9. Tuyến xe điện Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm)

10. Xích lô (quận Hoàn Kiếm)

11. Lễ hạ cờ 9h tối tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

12. Phố Sách Hà Nội

13. Chương trình nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân – Sống một đời đáng sống tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Tour mới)

14. Tour xe đạp: Đêm Thăng Long – Hà Nội (Tour mới)

15. Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học (Tour mới)

back to top